มาตราที่ 22 การจัดการศึกษา ต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ ผู้เรียนสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
--> Learning by doing
      หากต้องการเรียนรู้สิ่งไหนก็ต้องทำมันด้วยตนเอง ในยุคศตวรรษที่ 21 คิดวิเคราะห์ ทำงานเป็นกลุ่ม และในที่สุดชิ้นงานก็จะออกมาดี และมีคุณภาพสูง
--> ประเภทโครงงานภาษาอังกฤษ
 1. โครงการค้นคว้าข้อมูล
 2. โครงการสำรวจ
 3. โครงการทดลอง (บูรณาการ)
 4. โครงการแสดง
 5. โครงการสิ่งประดิษฐ์/ผลผลิต
--> ข้อดีของโครงงานภาษาอังกฤษ
 1. นักเรียนสามารถเลือกเรียนสิ่งที่เขาต้องการเรียน
 2. นักเรียนได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม
 3. นักเรียนได้ค้นคว้าสิ่งที่สนใจ ด้วยตนเอง
 4. นักเรียนได้พัฒนาความรู้
--> เค้าโครงงานภาษาอังกฤษ
 1. หัวข้อโครงงาน (Title)
 2. ชื่อผู้ทำโครงงาน (Author)
 3. ชื่อที่ปรึกษาโครงการ (Advisor) 
 4. ที่มาของปัญหา (Statement of the Problem)
 5. วัตถุประสงค์ของโครงงาน (Objective) 
 6. วิธีดำเนินการ (Process)
 7. ผลที่คาดว่าจะได้รับ (Expected Result)
 8. เอกสารอ้างอิง (Reference)
--> การประเมินโครงงานภาษาอังกฤษ
 1. ชิ้นงาน
 2. รายงาน
 3. รายงานหน้าชั้น
 4. การจัดนิทรรศการ
 5. การนำเสนอ
 6. แบบบันทึก

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น