ประวัติ
---เริ่มต้นจากภาษาลาตินเมื่อ 500 ปีที่แล้ว และในศตวรรณที่16 ก็เริ่มมีภาษาต่างๆเข้ามา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาอิตาลี ซึ่งในศตวรรษที่16 ถึง ศตวรรษที่19 เน้นการสอนไวยากรณ์ การแปล การฝึกเขียนประโยค เรียกการสอนแบบนี้ว่า "grammar schools"
---ในศตวรรษที่ 18 เริ่มที่จะเปลี่ยนแนวการสอนแบบทันสมัยขึ้น ซึ่งจะเน้นการอ่านและการเขียนมากขึ้น
เป้าหมายหลัก
1. พัฒนาสติปัญญา โดยเน้นการอ่าน และการเขียน
2. เน้นการอ่านและการเขียน (ฟัง พูดไม่สำคัญ)
3. เน้นศัพท์
4. เน้นแปลประโยคให้ถูกต้อง
5. เน้นความถูกต้อง ไม่เน้นความคล่อง
6. สอนไวยกรณ์แบบบอกโครงสร้างก่อน แล้วตามด้วยประโยคตัวอย่าง
7. มีวิธีการสอนโดยการใช้ภาษาแม่
Richard, Jack C.& Rogers, Theodore S. 1989. Approaches and Methods in Langage Teaching. Cambridge: Cambridge University Press.
เป้าหมายหลัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น