การเรียนแบบร่วมมือ เน้นทักษะทางสังคม
เป้าหมายหลัก
1.กระตุ้นให้ผู้เรียนคิดเป็นกลุ่ม
2.ผู้เรียนต้องอยู่ด้วยกันสักระยะ เพื่อที่จะเรียนรู้ในการทำงานร่วมกัน
3.ความพยายามที่ได้ทำ ต้องได้รางวัลทั้งกลุ่ม ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง
4.สอนทักษะทางสังคม เพื่อให้บทสนทนาราบรื่นและลึกซึ้ง
5.การเรียนรู้ภาษาจะเกิดขึ้นเมื่อใช้ภาษาเป้าหมายในการเรียนและทำงาน
6.ถึงแม้ว่านักเรียนทำงานเป็นกลุ่ม ก็ต้องรับผิดชอบงานของตัวเองด้วย
7.ความรับผิดชอบจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน
8.สมาชิกทุกคนถูกกระตุ้นให้มีความรู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบและมีส่วนร่วม
9.ครูสอนการทำงานร่วมกัน
Lersen-Freeman, D. (2000). Techniques and Principles in Language Teaching. Hong Kong : Oxford University Press.p.164-169.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น