เป็นวิธีการที่ครูจะสอนในแต่ละเนื้อหา โดยใช้ภาษาอังกฤษในการสอน ผู้เรียนจะต้องใช้ภาษาเป้าหมายในการที่จะทำชิ้นงานให้สำเร็จ
เป้าหมายหลัก
2.เน้นการใช้ประสบการณ์เดิมของผู้เรียน
3.เมื่อผู้เรียนได้เรียนเนื้อหาที่สอดคล้องกับประสบการณ์เดิมก็จะเป็นตัวกระตุ้นได้
4.ครูสอนแบบscaffold(จากง่ายไปยาก) โดยให้นักเรียนสร้างประโยคแล้วครูจึง่วยเติมเต็ม
5.ภาษาจะรียนได้ดีก็ต่อเมื่อใช้เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างนักเรียน
6.คำศัพท์จะง่ายขึ้นเพราะมีการใช้ในบทความ
7.ถ้าผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องจริง เขาต้องมีการช่วยเหลือของตัวภาษา
8.ผู้เรียนเรียนรู้ภาษาและเนื้อหาโดยใช้สื่อของจริง
9.ความสามารถในการอ่าน อภิปราย และเขียน
Lersen-Freeman, D. (2000). Techniques and Principles in Language Teaching. Hong Kong : Oxford University Press.p. 137-141.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น