วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

FORUM : Finding New Messages In Television Commercials

----หาข้อความใหม่ในโฆษณาโทรทัศน์--

  • ดูรายการกิจกรรม
  ใช้วิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพในห้องเรียน ต้องมีโครงสร้างบทเรียน รวมทั้งการแสดงตัวอย่างและชมกิจกรรมที่โพสต์

1. การแสดงตัวอย่างการอภิปราย
บทเรียนเริ่มต้นด้วยการสนทนาสั้น ๆเกี่ยวกับโฆษณาทางโทรทัศน์
จากสามมุมมองที่แตกต่างกัน : เศรษฐศาสตร์ ศิลปะและความหมาย


2. ชมครั้งแรก
เทปแปดนาทีจาก 12 โฆษณา ก็แสดงให้เห็นในสิ่งทั้งปวงโดยไม่หยุดชะงัก

แล้วถามคำถามสำหรับปฏิกิริยาแรกของพวกเขา:
คุณเข้าใจทุกอย่างใช่ไหม? คุณเข้าใจเพียงเล็กน้อยใช่ไหม? คุณคาดการณ์ถูกหรือเปล่า?

3. ชมครั้งที่สอง
ในระหว่างขั้นตอนของบทเรียนโฆษณานี้กำลังศึกษาในเชิงลึก
โดยใช้ห้าขั้นตอนการวิเคราะห์ ในการทำงานในกลุ่มขนาดเล็ก นักเรียนให้ข้อมูลที่จำเป็นในแต่ละขั้นตอน
       ตัวอย่างที่ 1 โฆษณา สำหรับโทรศัพท์มือถือ

                          -ขั้นตอนที่ 1: สร้างเรื่องราวในไม่กี่ประโยค
                          -ขั้นตอนที่ 2: ระบุรายละเอียด

                          -ขั้นตอนที่ 3: ชี้แจงข้อความด้านหน้า
                          -ขั้นตอนที่ 4: อธิบายพื้นฐานข้อความ
                          -ขั้นตอนที่ 5: เพิ่มเติมเนื้อหาเฉพาะ
4.  กิจกรรมหลังดู


5.  กิจกรรมการติดตามอื่น ๆ
นักเรียนทุกคนในหลักสูตรภาคฤดูร้อน จำเป็นในการสร้างผลงานของแต่ละบุคคล
ในการทำงาน



English Teaching Forum 2005, Volume 43, Number 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น